Phần lớn thí sinh Điện Biên dự thi tổ hợp Khoa học xã hội

07:40 - Thứ Năm, 29/06/2023 Lượt xem: 4771 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (29/6), hơn 6.600 thí sinh tỉnh Điện Biên tiếp tục Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 với tổ hợp tự chọn: Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Tại các điểm thi, thí sinh có mặt từ sớm, sẵn sàng cho ngày thi thứ 2. Năm nay, tại tỉnh Điện Biên tổ hợp Khoa học xã hội tiếp tục chiếm phần đông. Các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân có số thí sinh đăng ký dự thi lớn, trên 5.100 đến gần 5.900 lượt/môn. Các môn tổ hợp Khoa học tự nhiên: Hóa học, Sinh học, Vật lý chỉ có trên 700 thí sinh đăng ký/môn.

Tất cả các bài thi và môn thi trong ngày hôm nay đều thi theo hình thức trắc nghiệm. Thời gian làm bài mỗi môn thi thành phần là 50 phút. Thời gian phát đề của môn thi đầu tiên là 7 giờ 30 phút, thời gian hết giờ làm bài của môn cuối cùng trong bài thi tổ hợp là 10 giờ 25 phút.

Trong ngày thi thứ 2, tại điểm thi, các lực lượng đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, đội hình hỗ trợ, “Tiếp sức mùa thi” vẫn duy trì hoạt động tích cực, tạo khích lệ cho thí sinh và giúp các buổi thi diễn ra thuận lợi.

Chiều nay, các “sĩ tử” sẽ làm bài thi môn cuối cùng – Tiếng Anh (60 phút) với 5.892 thí sinh đăng ký. Kỳ thi này, toàn tỉnh có 71 thí sinh được miễn thi bài thi Tiếng Anh trong xét công nhận tốt nghiệp THPT, do có chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ, đáp ứng yêu cầu được xét miễn thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hôm qua, ngày 28/6, ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh Điện Biên đã diễn ra an toàn, đúng quy chế; không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Hai môn thi Ngữ văn và Toán học có lần lượt số thí sinh vắng là 33 và 23 thí sinh, trong đó có 21 thí sinh là học sinh lớp 12 (gồm 14 em được miễn thi, 3 ốm, 4 bỏ thi), còn lại là thí sinh tự do.

Thí sinh đến sớm chờ trước cửa phòng thi tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Giót.
Thí sinh có tinh thần thoải mái trước giờ thi.
Tuần Giáo duy trì các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi trong ngày thi thứ 2.
Thí sinh vui vẻ trước giờ thi tổ hợp lựa chọn.
Thanh niên tình nguyện các điểm thi huyện Điện Biên tặng nước, sữa cho thí sinh đầu giờ sáng.
Trường THPT Thanh Chăn (huyện Điện Biên) sắp xếp giáo viên không phải làm thi điểm danh học sinh các lớp vào đầu mỗi buổi thi, đảm bảo các em đến đủ và đúng giờ, có phương án cơ động đón học sinh trong tình huống phát sinh.
Không chỉ điểm danh, các cô còn chia sẻ, động viên thí sinh trước giờ thi.
Đội hình “Xe ôm miễn phí” của Đoàn cơ sở Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) luôn sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà các em trong tình huống cần thiết.
Đoàn còn tiếp sức “sĩ tử” bằng nước uống, bánh, sữa.
Điểm thi Trường THPT Thanh Chăn có 1 thí sinh bị thương ở chân, không thể tự di chuyển. Em được các chiến sĩ Công an cõng vào phòng thi.
Tình nguyện viên "Chuyến xe 0 đồng" của huyện đoàn Tuần Giáo đón thí sinh đến điểm thi đúng giờ trong buổi sáng ngày thi thứ 2.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top